Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Chọn chất liệu để may áo mưa cho phù hợp



Thị trường có nhiều loại chất liệu để may áo mưa. Nên việc lựa sao cho phù hợp sẽ góp phần tạo ra những sản phẩm áo mưa chất lượng, an toàn cho người mặc.









Áo mưa là một trong những vật dụng gắn bó thân quen với con người, nhất là với một đất nước có khí hậu khắc nghiệt như Việt Nam chúng ta. Với nhu cầu của người dùng cần thiết và to lớn như thế mà các chủ công ty, doanh nghiệp đã khai thác triệt để và đánh mạnh trong phần quảng cáo, quảng bá thương hiệu của mình trên những chiếc áo mưa quà tặng mà mỗi chúng ta sử dụng mỗi khi mưa bão về.



Thế nhưng để có chiếc áo mưa thật tốt thì chúng ta cần đánh giá dựa trên một vài tiêu chí cơ bản sau đây.

Chất liệu phải áo mưa hiện nay gồm có: tráng nhựa, tráng lụa, tráng mủ cao su.
  • Chất liệu tráng nhựa là loại phổ biến nhất hiện nay, sờ chất cứng, dày, nhiều màu. Những áo mưa tráng nhựa thường sau thời gian sử dụng sẽ bị ngấm nước, đặc biệt là đa số người sử dụng đều cất áo mưa trong cốp xe gây ra hiện tượng áo nhầu, bí hơi để gây ẩm mốc, thậm chí là có mùi khó chịu do không được thông thoáng.

  • Chất liệu thứ hai là tráng lụa, loại áo này nhiều màu sắc, tông màu khá nhạt, mặt trong tráng màu trắng mềm mại. Chất liệu này tốt hơn áo tráng nhựa nhưng nếu không giữ gìn cẩn thận, va quệt mạnh thì sẽ nhanh ngấm nước và bong lớp tráng khi sử dụng áo mưa.



  • Chất liệu tốt nhất là loại tráng mủ cao su, đây là loại vải bền, chống thấm nước, xuất khẩu đi nước ngoài từ nhà máy sản xuất hãng áo Việt Nam nên số lượng ít, nên màu sắc và chất liệu vải không được ổn định. Tuy nhiên sản phẩm này giá thành khá cao nên ít được ưa chuộng. 

Nhìn chung khi chọn chất liệu áo mưa cho phù hợp, người tiêu dùng nên sờ mặt vải, nếu mặt vải mịn và mềm mại. Nếu có điều kiện, nên thử đổ nước lên mặt áo để xem độ thấm nước của nó như thế nào, nếu vệt nước đọng lại trên áo phải thành hình tròn và dễ dàng tuột khỏi mặt áo khi phủi áo chứng tỏ là loại vải tốt.



Ngoài ra, áo mưa tốt thường có đường may sắc sảo, đường dán các phần kết nối của áo chắc chắn, mực in hình trên áo không dễ bị bong tróc.
Qua những gợi ý trên, xưởng may áo mưa quảng cáo Bảo Vĩnh Thịnh hy vọng quý doanh nghiệp và khách hàng tiêu dùng sẽ có cái nhìn rõ hơn, để có những chất liệu phù hợp để may những chiếc áo mưa chất lượng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét